Saturday, October 18, 2008

ศรีสะเกษ - เหล่ากาชาดศรีสะเกษ นำกระเช้าของขวัญเยี่ยมให้กำลังใจทหารไทย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการสู้รบกับทหารเขมร-เหยียบกับระเบิดบริเวณชายแดนเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และเข้ารักษาตัวที่รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลฯ อยู่ในขณะนี้ เผยทหารพราน “บุญฤทธิ์ ขันตี” บาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะอาการยังโคม่า เป็นตายเท่ากัน แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด
วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยุพยง สุชัยยะ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อนำกระเช้าของขวัญและเงินสดจำนวนหนึ่ง นำไปมอบให้กำลังใจกับทหารไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบ กับทหารกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 ต.ค., 15 ต.ค.และเหยียบกับระเบิด 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
ประกอบด้วย ร.ท.ธนภณ พงษ์เสือ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ขาซ้าย, ส.อ.ประสาน โสภา บาดเจ็บถูกยิงที่ขาขวา, อาสาสมัครทหารพราน (ทพ.) ทองสา คำนนท์ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดใต้แขนขวาท่อนบน, ทพ.จรวย วงศ์คำ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณเข่าซ้าย, ทพ.กิตติศักดิ์ เพชรภักดี บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณเอวขวา, จ.ส.อ.แสวง สมอินทร์ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า, ทพ.บุญสิทธิ์ เสน่หา บาดเจ็บ จากการเหยียบกับระเบิด 6 ต.ค. ที่ผ่านมาต้องตัดขาซ้ายเหนือเข่า , ส.อ.ธวัช งามสิริ บาดเจ็บ ถูกยิงขาขวาทะลุขาซ้าย, ทพ.บันลือ เลิศศรี บาดเจ็บถูกยิงโคนขาซ้ายด้านหลัง และ ทพ.บุญฤทธิ์ ขันตี ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ อาการยังอยู่ในขั้นโคม่าเป็นตายเท่ากัน แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
นางยุพยง สุชัยยะ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การเดินทางมามอบกระเช้าของขวัญและเงินสดในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากการรักษาอธิปไตยของชาติบริเวณเขาพระวิหารซึ่งเป็นพื้นที่ของ จ.ศรีสะเกษ และจากการได้เข้าไปพูดคุยกับทหารกล้า ทุกนายมีกำลังใจดีเยี่ยมพร้อมที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติ ต่อไป
แต่อย่างไรก็ตาม ที่น่าเป็นห่วงมาก คือ ทพ.บุญฤทธิ์ ขันตี ชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ที่ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ อาการยังโคม่า ซึ่งแพทย์ระบุว่าโอกาสรอดชีวิตมีน้อย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับกำลังใจผู้ป่วยเอง และ ทพ.บุญสิทธิ์ เสน่หา ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ได้รับบาดเจ็บเหยียบกับระเบิด เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องตัดขาซ้ายเหนือเข่า
“ในส่วนของเหล่ากาชาดเรา จะไม่ทอดทิ้ง จะให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และขอเป็นกำลังใจให้ทหารกล้าทุกนาย ทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเขาพระวิหาร และที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวมทั้งขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ได้ส่งกำลังแรงใจ ให้กับทหารกล้าของชาติ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ปกป้องแผ่นดินรักษาอธิปไตยของประเทศไทยในขณะนี้” นางยุพยง กล่าว
ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home