Monday, May 18, 2009

MUEANG SISAKET
สถานที่ท่องเที่ยว
อำเภอเมืองศรีสะเกษ
ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง
ตั้งอยู่ที่สี่แยกถนนเทพาตัดกับถนนหลักเมือง ห่างจากศาลากลางจังหวัดเพียงเล็กน้อย เดิมมีสภาพชำรุดทรุดโทรมไม่เหมาะแก่การประกอบพิธีกรรม ต่อมาในปี พ.ศ. 2529 ทางจังหวัดจึงได้ก่อสร้างศาลหลักเมืองขึ้นใหม่ ลักษณะเป็นแบบจตุรมุข ประดับด้วยหินอ่อนและกระจกสีอย่างงดงามเสาหลักเมืองทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ ลักษณะเสาหัวเม็ดทรงมัณฑ์ นับเป็นศาลหลักเมืองที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศไทย
วัดมหาพุทธาราม
ตั้งอยู่ใจกลางเมืองศรีสะเกษ มีวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน"หลวงพ่อโต" ชึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัย มีความสูงจากฐานถึงยอดเกศ 6.85 เมตร หน้าตักกว้าง 3.50 เมตร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะของชาวศรีสะเกษ
สวนสมเด็จศรีนครินทร์
ตั้งอยู่ในวิทยาลัยเกษตรกรรม จังหวัดศรีสะเกษ ถนนกสิกรรม ตำบลหนองครก ห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 2 กม. มีเนื้อที่ 237 ไร่ ลักษณะเป็นสวนป่าในเขตเมือง มีต้นลำดวนขึ้นอยู่หนาแน่นเป็นดงใหญ่ เหมาะแก่การทัศนศึกษาในเชิงพฤกษศาสตร์ ต้นลำดวนซึ่งมีจำนวนกว่าสี่หมื่นต้นนี้จะผลิดอกหอมอบอวลไปทั่วในราวเดือนมีนาคมของทุกปี และเนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้มีความเกี่ยวพันกับชื่อ ศรีนครลำดวน ในอดีด จึงได้นำเอาต้นลำดวนมาเป็นสัญญลักษณ์ของจังหวัด นอกจากนี้มีพื้นที่ซึ่งจัดเป็นสวนสาธารณะ มีบึงน้ำสำหรับพายเรือเล่นและพักผ่อนหย่อนใจ
สวนสัตว์องค์การบริหารส่วนจังหวัด
(สวนสัตว์ราษฎร์ประเสริฐอนุสรณ์) อยู่ในบริเวณสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ร.9 โนนหนองกว้าง ตำบลน้ำคำ ห่างจากศาลากลางจังหวัดราว 4 กม.ตามเส้นทางสายศรีสะเกษ-อำเภอยางชุมน้อย เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ในบริเวณมีสัตว์ป่าหลายชนิด ให้ชมและมีหนองน้ำขนาดใหญ่สำหรับแข่งเรือพายและศาลาริมน้ำสำหรับพักผ่อน
พระธาตุเรืองรอง
ตั้งอยู่ที่บ้านสร้างเรือง ตำบลหญ้าปล้อง ห่างจากเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 2373 สายศรีสะเกษ-ยางชุมน้อย ประมาณ 7.5 กม. เป็นพระธาตุที่สร้างขึ้นโดยผสมศิลปอีสานใต้ สี่เผ่าไทย ได้แก่ ลาว ส่วย เขมร เยอ มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์อย่างลงตัว พระธาตุมีความสูง 49 เมตร แบ่งออกเป็น 6 ชั้น ชั้นล่างสุดใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา ชั้นที่สองและสามเป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านสี่เผ่าไทย ชั้นที่สี่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ ชั้นที่ห้าใช้สำหรับการทำสมาธิ และชั้นที่หกเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและจุดชมทัศนียภาพของพื้นที่โดยรอบ
Favorite Sites
About.com
Expert guidance from real people searching for the best the Internet has to offer in games, music, travel, maps, jobs, free stuff, books, news, chat, strategy, auctions, airlines, gifts, weather, links, cds, movies, and more.
CitySearch.com
A leading local portal and transactions company that provides in-depth local content and services to help people "get things done" online.ค้นหาที่ตั้งเมืองน่ะคับ ลองเข้ามาดูน่ะคับ
ข่าว CNN
อ่านข่าวทั่วโลกพร้อมดูวีดีโอประกอบจากสำนักข่าว www.cnn.com จะไท่พลาดแม้ว่าเป็นข่าวที่ผ่านมาแล้วหลายวันเพราะอ่านย้อนหลังได้ sure to place a description of your link for your viewers here!
eOnline
E! Online. Entertainment's home page.
Nasdaq
Nasdaq Stock Market Information
MP3
Largest collection of free MP3s to play or download, free MP3 โหลด MP3 ฟรีเป็นเพลงสากลน่ะคับที่ขึ้น TOPHIT โหลดฟรีไม่เสียค่าบริการคับ www.mp3shits.com ขอบอกน่ะคับ

Search Engines
AltaVista
You know us as the Internet's original search engine.
Lycos
One of the most visited hubs on the Internet, reaching one out of every two Web users.
Yahoo!
ฟรีเมล์กับ www.yahoo.com with over half a million sites, divided into more than 25,000 categories, Yahoo! is both browseable and searchable.เวปที่มีคนใช้อีเมล์มาก
InfoSeek
GO Network is a new brand that brings together the very best of the Internet in one, easy-to-use place.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home